Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

Sàn chung cư sập khiến nhiều người hoảng loạn


Trước đó, năm 2014, phía sàn trước cửa thang máy của tòa nhà cũng bị sập và đã được khắc phục sửa chữa.

(ĐSPL) - Khi chạy ra ngoài, ông Tỉu phát hiện cả khoảng sân dài 20 mét vuông dưới sảnh tòa nhà bị sập.

Tin tức chúng tôi nhận được, vào khoảng 22h ngày 12/8, tại chung cư N5 (Thịnh Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội) đã xảy ra sự việc sập sàn nhà chung cư khiến nhiều người hoảng loạn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Xuân Tỉu (70 tuổi) – một cư dân sinh sống tại chung cư cho biết, vào khoảng thời gian trên, ông nghe dưới nền nhà có một tiếng rắc nhẹ, sau đó là một tiếng uỳnh lớn.

Khoảng sân rộng 20m vuông bị đổ sập.
Khi chạy ra ngoài, ông Tỉu phát hiện cả khoảng sân 20 mét vuông dưới sảnh tòa nhà bị sập.

“May mắn, lúc xảy ra sự việc không có người dân nào đi qua khu vực này.” – Ông Tỉu cho biết.

Tuy nhiên, việc sàn nhà bị sập đã ảnh hưởng tới hệ thống đường ống dẫn nước của các hộ dân. Các ống nước đi ngầm dưới khu vực sàn nhà bị sập đều đã bị đè gãy.



Quan sát của PV tại hiện trường, một khoảng sàn nhà rộng của chung cư bị sập, có chỗ sâu đến 40 – 50 cm. Đường ống nước đi ngầm phía dưới cung đều bị gãy. Một số điểm trên tường của hộ dân sống ở đây cũng đang có hiện tượng nứt gãy, những hộ dân sống ở đây hết sức lo lắng về tình trạng này.

Đường ống ngầm chạy dưới sàn nhà đều bị đè gẫy.
Ông Tỉu cho biết, tình trạng xuống cấp của khu chung cư đã xảy ra từ lâu, tập thể các hộ dân đã kiến nghị lên Ban quản lý tòa nhà nhưng chưa được giải quyết.

“Chúng tôi đã làm đơn gửi lên các cơ quan chức năng kêu cứu về tình trạng nhà xuống cấp ở đây nhưng vẫn chưa được phản hồi.” - ông Tỉu nói.

Nhận định về nguyên nhân sập sàn nhà, ông Tỉu cho hay, có thể nguyên nhân của sập sàn nhà là do diện tích khu chung cư trước kia là ao hồ, khi thi công, đơn vị thi công đổ cát vào không đầm kỹ dẫn tới hiện tượng sụt lún gây rỗng bên dưới và dẫn tới sập sàn nhà.


Chung cư Đồng Tàu được đưa vào sử dụng năm 2007, tập hợp 8 dãy nhà được đánh số thứ tự từ N1 đến N10, nằm dưới sự quản lý của Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và Khai thác khu Đô thị (trực thuộc Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội). Sẽ không có gì đáng nói nếu như Đồng Tàu không xuống cấp một cách “thần tốc” khiến hàng trăm con người sống tại đây hàng ngày phải nơm nớp lo sợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét