Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

Xuất hiện động đất 3,2 Richter ở Bắc Giang

Trận động đất có cường độ không mạnh nhưng vị trí chấn tâm động đất nằm trên địa bàn huyện Lục Ngạn, giáp ranh với huyện Lục Nam (Bắc Giang) nên một số nơi ở huyện Lục Nam cũng cảm nhận được rung động.

(ĐSPL) – Trận động đất với cường độ nhẹ đã xảy ra tại Bắc Giang. Đại diện Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần cho biết, đây là trận động đất xảy ra phù hợp với quy luật tự nhiên.

Thông tin từ Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) cho biết, vào hồi 11h11 ngày 13/8, một trận động đất có cường độ 3,2 Richter đã xảy ra tại khu vực huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Địa điểm xảy ra trận động đất.
Thông tin trên Thông tấn xã Việt Nam cho hay, trận động đất này xảy ra tại vị trí có tọa độ (21,31 độ vĩ Bắc và 106,45 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8 km. Đại diện Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần, cho biết đây là trận động đất nhẹ, nó xảy ra phù hợp với quy luật tự nhiên.

Cho đến nay, trận động đất có độ lớn 3,2 độ Richter này cũng không gây thiệt hại gì về người và tài sản đối với người dân sinh sống gần khu vực.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, người dân ở thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, cho biết vào thời điểm trên họ cảm nhận được rung động do động đất xảy ra.



Khu vực giáp ranh huyện Lục Nam và Lục Ngạn thỉnh thoảng vẫn xảy ra các trận động đất nhẹ do hoạt động của đới đứt gãy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét